วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แนวตารีค ม5

๑ ยุคการปกครองแบบอิสลามสมัยแรกคือสมัยใด
๒ ยุคสี่คอลีฟะห์ผู้ทรงธรรมและดีทีสุดคือ?ได้แก่ใครบ้าง
๓ การปกครองราชวงค์อุมัยยะห์เริ่มต้นปีฮิจเราะหใด
๔ ใครคือผู้ปกครองราชวงค์อุมัยยะห์คนแรก
๕ ราชวงค์อุมัยยะห์แบ่งออกเป็นสองเชื้อสายได้แก่เชื้อสายใดบ้าง
๖ มูอาวียะห์ส่งแม่ทัพท่านใดเข้าไปยึดครองดินแดนอัฟรีกา
๗ ราชวงค์อุมัยยะห์มีมงกุฎราชกุมารองค์แรกได้แก่ใคร
๘ จงยกคำสังเสียของมูอาวียะห์ก่อนเสียชีวิต มาสองข้อ
๙ ระยะเวลาการปกครองโดยร่วมของมูอาวียะห์คือ
๑๐ ยาซีดดำรงค์ตำแหน่งคอลีฟะห์เป็นที่ใดไรของราชวงค์โดยเริ่มปีฮิจเราะห์ใด
๑๑ จงเล่าเหตุการโดยสรุปในสมรภูมิการบาลา
๑๒ ยาซีดเสียชีวิตปีฮิจเราะใดอายุเท่าใดร่วมระยะการปกครองกี่ปี
๑๓ จงเล่าโดยสรุปอุปนิสัยใจคอของมูอาวียะที่สอง
๑๔ ทำไมมูอาวียะห์ที่สองยอมก้าวลงจากตำแหน่งคอลีฟะห์
๑๕ ราชวงค์อุมัยยะห์ปกครองรัฐอิสลามทั้งหมดกี่ปี?เริ่มปีฮิจเราะใดสิ้นสุดฮิจเราะห์ใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น